Search

Đẩy mạnh chuyển giao kết quả nghiên cứu vào thực tiễn

Đẩy mạnh chuyển giao kết quả nghiên cứu vào thực tiễn

Đó là mong muốn của các nhà quản lý, nhà khoa học… tại Triển lãm kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ vùng Đồng bằng sông Hồng được tổ chức từ ngày 28 đến 29/9/2018 tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam (Tp Hải Phòng).

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Trần Văn Tùng cho biết, phát triển và ứng dụng KH&CN và đổi mới sáng tạo được Đảng và Nhà nước xác định là quốc sách hàng đầu, là động lực quan trọng và giải pháp có tính đột phá để phát triển đất nước nhanh và bền vững. Trong giai đoạn hiện nay, đẩy mạnh nghiên cứu ứng dụng, đưa nhanh kết quả nghiên cứu KH&CN vào sản xuất là một định hướng chiến lược mà Chính phủ và Bộ KH&CN ưu tiên phát triển. Sau nhiều năm triển khai các nhiệm vụ xúc tiến phát triển thị trường KH&CN thuộc Chương trình phát triển thị trường KH&CN đến năm 2020 theo quyết định của Thủ tưởng Chính phủ, thị trường KH&CN ở Việt Nam đã đạt được một số kết quả quan trọng: môi trường pháp lý để phát triển thị trường KH&CN không ngừng được hoàn thiện, các quyền về tài sản trí tuệ, quyền giao dịch và mua bán công nghệ được Nhà nước thừa nhận và bảo hộ, các hội chợ, triển lãm công nghệ và thiết bị ngày càng thu hút được đông đảo sự quan tâm của cộng đồng.

haiphong 2

Triển lãm kết quả nghiên cứu KH&CN vùng Đồng bằng sông Hồng năm 2018 là cơ hội để các Sở KH&CN, viện nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp KH&CN cùng các nhà sáng chế không chuyên giới thiệu và chia sẻ kết quả nghiên cứu KH&CN tiêu biểu với xã hội; đồng thời tìm kiếm các cơ hội hợp tác đầu tư, thương mại hóa kết quả nghiên cứu của mình. Triển lãm cũng góp phần tôn vinh các nhà khoa học, nhà sáng chế và khích lệ tinh thần sáng tạo đổi mới trong cộng đồng, góp phần tích cực vào phục vụ phát triển kinh tế - xã hội vùng Đồng bằng sông Hồng trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước hiện nay.
Cùng với Triển lãm là sự kiện Techfest Hải Phòng 2018 với sự tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm của hơn 30 cá nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận. Trong khuôn khổ sự kiện Techfest Hải Phòng 2018 có hoạt động kết nối giữa quỹ đầu tư, nhà đầu tư với các dự án khởi nghiệp và hội thảo chia sẻ kinh nghiệm thành công, thất bại trong quá trình khởi nghiệp.

HĐ (www.khoahocvacongnghevietnam.com.vn)

  • Chia sẻ

Bài viết trước

Tìm hiểu về các chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu liên quan đến sở hữu trí tuệ

Bài tiếp tiếp theo

Nghiên cứu một số đặc điểm sinh học phân tử của các chủng virus gây ra dịch tiêu chảy cấp ở lợn (Porcine epidemic diarrhea-PED) đang lưu hành ở Việt Nam và ứng dụng trong chẩn đoán và định hướng sản xuất vaccine