Search

Diễn đàn về khai thác và sử dụng hợp lý tài nguyên biển và hải đảo Việt Nam năm 2024 diễn ra tại Trường Đại học Nha Trang

Ngày 02/10/2024, tại Trường Đại học Nha Trang, Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường (Bộ TN&MT) đã phối hợp với Cục biển Hải đảo, Hội Thủy sản Việt Nam và Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) tại Việt Nam tổ chức Diễn đàn về khai thác và sử dụng hợp lý tài nguyên biển và hải đảo Việt Nam. Diễn đàn năm nay mang chủ đề “Các giải pháp xanh cho kinh tế biển bền vững tại Việt Nam”.

Diễn đàn về khai thác và sử dụng hợp lý tài nguyên biển và hải đảo Việt Nam năm 2024 diễn ra tại Trường Đại học Nha Trang

Tham dự Diễn đàn có TS. Tạ Đình Thi - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội; ông Nguyễn Việt Dũng - Giám đốc Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ TN&MT; cùng sự hiện diện của PGS.TS Phạm Quốc Hùng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nha Trang. Diễn đàn còn có sự tham gia của đại diện các cơ quan quản lý, trường đại học, viện nghiên cứu, chuyên gia, nhà khoa học và các tổ chức, doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh tế biển.

 

TS. Tạ Đình Thi - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội.

Tại diễn đàn, các chuyên gia và nhà khoa học đã trình bày và thảo luận nhiều nội dung quan trọng, bao gồm: Giải pháp xanh trong phát triển bền vững kinh tế biển: vấn đề và cách tiếp cận cho Việt Nam, Quy hoạch không gian biển quốc gia - công cụ quản lý biển hiệu quả và bền vững, Ô nhiễm rác thải ngư lưới cụ ở vùng biển Việt Nam: Tác động kinh tế xã hội, môi trường và các giải pháp khắc phục, Bảo tồn đa dạng sinh học biển - một phương thức chuyển đổi xanh trong phát triển bền vững kinh tế biển Khánh Hòa, và Dự thảo “Phân vùng chức năng biển vịnh Nha Trang”. Ngoài ra, Diễn đàn cũng tổ chức Đối thoại chuyên đề về giải pháp xanh, cơ hội, thách thức và triển vọng cho tương lai kinh tế biển.

 

Ông Nguyễn Việt Dũng - Giám đốc Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ TN&MT

Phát biểu tại diễn đàn, đại diện Bộ TN&MT nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo tồn và sử dụng bền vững tài nguyên biển, khuyến khích các sáng kiến xanh nhằm giảm thiểu tác động môi trường. PGS.TS Phạm Quốc Hùng cũng chia sẻ về vai trò của Trường Đại học Nha Trang trong nghiên cứu và đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển kinh tế biển bền vững.

 

PGS.TS Phạm Quốc Hùng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nha Trang

Diễn đàn là dịp để các bên trao đổi kinh nghiệm, giải pháp xanh cho kinh tế biển, góp phần nâng cao nhận thức và thúc đẩy hợp tác quốc tế, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050 và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Một số hình ảnh triển lãm sản phẩm các giải pháp, dự án tại Diễn đàn

 

 

 

 

 

  • Chia sẻ

Bài viết trước

Nghiên cứu một số đặc điểm sinh học phân tử của các chủng virus gây ra dịch tiêu chảy cấp ở lợn (Porcine epidemic diarrhea-PED) đang lưu hành ở Việt Nam và ứng dụng trong chẩn đoán và định hướng sản xuất vaccine

Danh mục tin