Search

Triển lãm sản phẩm khoa học công nghệ chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Trường Đại học Nha Trang

Nằm trong chuỗi các hoạt động hướng tới kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Trường Đại học Nha Trang, ngày 01/8/2024 vừa qua, trường Đại học Nha Trang đã tổ chức triển lãm các sản phẩm nghiên cứu khoa học của Nhà trường. 

Triển lãm sản phẩm khoa học công nghệ chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Trường Đại học Nha Trang

Tại triển lãm đã trưng bày với gần 60 sản phẩm từ các đề tài nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ của giảng viên, sinh viên Nhà trường, tiêu biểu là các sản phẩm đến từ Khoa Công nghệ thực phẩm,  Khoa Xây dựng, Khoa Điện – Điện tử, Khoa Cơ khí, Khoa Kỹ thuật giao thông, Khoa Kế toán-Tài chính, Viện nghiên cứu và chế tạo tàu thuỷ, Viện Nuôi trồng thuỷ sản, Viện Công nghệ Sinh học và môi trường, Trung tâm Nghiên cứu Chế biến Thực phẩm, … cũng như  tổng kết các thành tựu đạt được của mảng đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, phục vụ cộng đồng trong quá trình phát triển của Nhà trường.

Đặc biệt triển lãm có sự triển lãm sản phẩm của Công ty TNHH Tự Động Hoá MENT do các cựu sinh viên của Trường K42-58 xây dựng và phát triển, công ty là một tổ chức chuyên nghiệp trong tư vấn - thiết kế - chế tạo hệ thống điều khiển tự động trong Thủy Sản - Công Nghiệp; Công ty  CP Việt Nam Food (VNF) là đơn vị chuyên xử lý sản phẩm đồng hành từ tôm bao gồm đầu & vỏ tôm (“shrimp co-products”), từ đó tạo ra các giá trị gia tăng phục vụ nhiều ngành công nông nghiệp khác nhau và đồng thời góp phần giảm thiểu gánh nặng môi trường. Hiện VNF là đơn vị tiên phong và dẫn đầu trong mảng xử lý sản phẩm đồng hành từ tôm tại Việt Nam, thông qua giải pháp xử lý toàn diện và thân thiện với môi trường. Công ty Cổ Phần Sản Xuất Thương Mại Dịch Vụ POMGROUP chuyên cung cấp các sản phẩm từ dược liệu xáo tam phân.

            Triển lãm đã dành được sự quan tâm của đông đảo khách mời, cựu giáo chức, viên chức, sinh viên và các thế hệ cựu sinh viên đến tham quan và trải nghiệm các sản phẩm, mô hình. Trong những năm gần đây, Nhà trường luôn chú trọng đến việc phát triển các sáng chế, giải pháp hữu ích nhằm đẩy mạnh chuyển giao công nghệ, gắn liền nghiên cứu khoa học với thực tiễn. Thông qua triển lãm đã phần nào phản ánh được sự sôi nổi trong phong trào nghiên cứu khoa học của Nhà trường thời gian qua, lan tỏa tình yêu khoa học hướng tới phục vụ cộng đồng.

Hình1: Các Thầy khoa Cơ khí trình bày poster sản phẩm của đơn vị

Hình 2: Trưng bày các sản phẩm mô hình ứng dụng công nghệ số hoá tạo bước đột phát trong ngành thuỷ sản của Công ty TNHH Tự Động Hoá MENT

Hình 3: Các Thầy Cô tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm của Trung tâm Nghiên cứu Chế biến Thực phẩm

Hình 4: Các Thầy Cô tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm của Thầy Cô Khoa Công nghệ Thực phẩm

Một số hình ảnh khác.

  • Chia sẻ

Bài viết trước

Tìm hiểu về các chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu liên quan đến sở hữu trí tuệ