Search

Trường Đại học Nha Trang tham gia buổi toạ đàm đề xuất nhiệm vụ KH&CN thuộc chương trình KH&CN cấp quốc gia KH.09/21-30

Sáng 16/8/2024, Văn phòng các Chương trình trọng điểm cấp nhà nước, Ban chủ nhiệm Chương trình KH&CN cấp quốc gia KC.09/21-30 và Viện Hải Dương học đã có buổi toạ đàm tại Viện Hải Dương học nhằm trao đổi các nội dung về Chương trình và xây dựng các đề xuất nhiệm vụ KH&CN thuộc lĩnh vực “nghiên cứu khoa học và công nghệ phục vụ phát triển bền vững kinh tế biển”.

Trường Đại học Nha Trang tham gia buổi toạ đàm đề xuất nhiệm vụ KH&CN thuộc chương trình KH&CN cấp quốc gia KH.09/21-30

Về phía Bộ Khoa học và Công nghệ, có sự tham dự của TS. Trần Quốc Cường – Vụ trưởng Vụ Khoa học xã hội, Nhân văn và Tự nhiên, Bộ Khoa học và Công nghệ; về phía đại diện Ban chủ nhiệm Chương trình KC.09/21-30 và Viện Hải Dương học có sự tham dự của PGS.TS. Đào Việt Hà – Viện trưởng Viện Hải Dương học và các cán bộ, viên chức, nghiên cứu viên của Viện; Đồng thời, tại buổi toạ đàm cũng có sự tham dự của đại diện các Sở ban ngành, Trung tâm, Viện nghiên cứu trên địa bàn tỉnh Khánh Hoà. Trường Đại học Nha Trang có sự tham dự của đại diện Khoa Kỹ thuật Giao thông, Cơ khí, Du lịch, Viện Nuôi trồng thuỷ sản và đại diện phòng KH&CN.

Tại buổi làm việc, Ban chủ nhiệm Chương trình KH&CN cấp quốc gia KC.09/21-30 đã giới thiệu về nội dung chương trình “Nghiên cứu khoa học và công nghệ phục vụ phát triển bền vững kinh tế biển”, nhấn mạnh mục tiêu, các nội dung, sản phẩm dự kiến và đặc biệt là yêu cầu đối với sản phẩm khoa học.

Sau đó, các đại biểu tham gia toạ đàm đã tích cực tham gia thảo luận về định hướng phát triển khoa học và công nghệ biển trong thời gian tới, những vấn đề mới và trọng tâm cần triển khai nghiên cứu trong Chương trình KC.09/21-30, đặc biệt là các giải pháp nhằm triển khai hiệu quả Chương trình trong giai đoạn tới, chú trọng đến một số vấn đề như: nghiên cứu về dược liệu biển, đề xuất khác thác sinh vật biển có giá trị dược liệu cao để đưa vào khai thác và sản xuất,… các vấn đề về phát triển kinh tế và phục vụ cho các hoạt động khác trên biển mà chưa được các chương trình đề án khác quan tâm, những vấn đề quan trọng, cần được đặt hàng thực hiện để giải quyết những nội dung trọng tâm đã đặt ra. 

  1. Huỳnh Văn Vũ – Trưởng khoa Kỹ thuật giao thông, Trường Đại học Nha Trang phát biểu ý kiến tại toạ đàm: Trường Đại học Nha Trang với thế mạnh về nghiên cứu khoa học và đào tạo nhân lực trong lĩnh vực khoa học - công nghệ biển và thủy sản. Trong những năm vừa qua, nhà trường luôn chú trọng vào các vấn đề nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ phục vụ phát triển bền vững kinh tế biển. Vì vậy, đối với chương trình KC.09/21-30 có các nội dung phù hợp để Trường Đại học Nha Trang có một số đề xuất đặt hàng, như: việc triển khai nghiên cứu về cơ sở khoa học để kết hợp các mô hình du lịch biển với hoạt động nuôi trồng thuỷ sản công nghệ cao.

Dưới đây là một số hình ảnh về buổi làm việc:

Hình 1: TS. TS. Trần Quốc Cường – Vụ trưởng Vụ Khoa học xã hội, Nhân văn và Tự nhiên, Bộ Khoa học và Công nghệ phát biểu và giới thiệu về chương trình.

Hình.2: TS. Huỳnh Văn Vũ – Trưởng khoa Kỹ thuật giao thông, Trường Đại học Nha Trang phát biểu ý kiến tại toạ đàm

 

 

  • Chia sẻ

Bài viết trước

Nghiên cứu một số đặc điểm sinh học phân tử của các chủng virus gây ra dịch tiêu chảy cấp ở lợn (Porcine epidemic diarrhea-PED) đang lưu hành ở Việt Nam và ứng dụng trong chẩn đoán và định hướng sản xuất vaccine

Bài tiếp tiếp theo

Trường Đại học Nha Trang tham gia Diễn đàn “Ứng dụng công nghệ số trong sản xuất, kinh doanh đồng hành phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh” do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Khánh Hòa tổ chức

Danh mục tin