Search

Diễn đàn “Khánh Hòa tạo đột phá từ trí tuệ Nhân tạo (AI)” diễn ra tại Trường ĐH Nha Trang

Ngày 27/6/2024, diễn đàn “Khánh Hòa tạo đột phá từ trí tuệ Nhân tạo (AI)” đã diễn ra tại Trường ĐH Nha Trang. Diễn đàn do Trường Đại học Nha Trang phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Khánh Hòa (Liên hiệp Hội) tổ chức.

Diễn đàn “Khánh Hòa tạo đột phá từ trí tuệ Nhân tạo (AI)” diễn ra tại Trường ĐH Nha Trang

Diễn đàn “Khánh Hòa tạo đột phá từ trí tuệ Nhân tạo (AI)” diễn ra tại Trường ĐH Nha Trang

      Hơn 200 đại biểu tham dự diễn đàn gồm đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành; đại diện các cơ sở nghiên cứu, đào tạo; đại diện các Hội thành viên Liên hiệp Hội, Cơ quan Liên hiệp Hội, một số doanh nghiệp và sinh viên các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

      Diễn đàn được chủ trì bởi ông Nguyễn Đắc Tài - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Khánh Hòa và PGS.TS Phạm Quốc Hùng - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nha Trang. Diễn giả chính tại diễn đàn là Nhà báo Nguyễn Anh Tuấn - Giám đốc Diễn đàn toàn cầu Boston và Đồng sáng lập Sáng kiến Xã hội Trí tuệ Nhân tạo.

PGS.TS Phạm Quốc Hùng - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nha Trang phát biểu tại diễn đàn.

      Tại diễn đàn, các đại biểu đã nghe các báo cáo tham luận liên quan đến chủ đề chính: “Khánh Hòa tạo đột phá từ trí tuệ Nhân tạo (AI)”. Nhà báo Nguyễn Anh Tuấn đã chia sẻ về sự ra đời và quá trình phát triển của trí tuệ nhân tạo trên thế giới và cách tiếp cận của Việt Nam, của tỉnh Khánh Hòa; cơ hội và thách thức trong ứng dụng trí tuệ nhân tạo để phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam và của tỉnh Khánh Hòa, đưa ra một số ý tưởng và giải pháp để Khánh Hoà sử dụng trí tuệ nhân tạo làm công cụ đột phá phát triển Khánh Hòa. Các tham luận khác đến từ đại diện các tổ chức, đơn vị trên địa bàn tỉnh gồm: Ứng dụng AI tại Khánh Hòa - Bắt đầu như thế nào? (Sở Khoa học và Công nghệ); Đồng hành cùng AI phải lấy con người làm trung tâm (Trường ĐH Thông tin liên lạc); Những bất cập của việc ứng dụng AI vào môi trường hành chính công (Công ty cổ phần SweetSoft); Hiểu AI ở góc độ ứng dụng và các vấn đề cơ bản cần quan tâm để hỗ trợ Khánh Hòa tạo đột phá từ trí tuệ Nhân tạo (Trường ĐH Nha Trang).

(Xem thêm tại đây)

  • Chia sẻ

Bài viết trước

Nghiên cứu một số đặc điểm sinh học phân tử của các chủng virus gây ra dịch tiêu chảy cấp ở lợn (Porcine epidemic diarrhea-PED) đang lưu hành ở Việt Nam và ứng dụng trong chẩn đoán và định hướng sản xuất vaccine

Bài tiếp tiếp theo

Tổ chức nghiệm thu một số đề tài Sinh viên nghiên cứu khoa học của Khoa Công nghệ Thực phẩm