Search

Những khoảnh khắc đáng nhớ tại Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học Trường ĐH Nha Trang năm học 2023 – 2024

Ngày 28/5/2024, Trường ĐH Nha Trang tổ chức Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2023 – 2024. Có 19 đề tài nghiên cứu của sinh viên Nhà trường tham gia Hội nghị.

Những khoảnh khắc đáng nhớ tại Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học Trường ĐH Nha Trang năm học 2023 – 2024

Hội nghị được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội tiếp cận với một số hình thức hoạt động khoa học phù hợp; có điều kiện phát huy khả năng nghiên cứu, góp phần nâng cao chất lượng học tập.

 

Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2023 – 2024 được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội tiếp cận với một số hình thức hoạt động khoa học phù hợp; có điều kiện phát huy khả năng nghiên cứu, góp phần nâng cao chất lượng học tập. Đây là hoạt động thiết thực trong việc mở rộng phong trào, động viên, khích lệ giảng viên, sinh viên tham gia tích cực hơn nữa hoạt động nghiên cứu khoa học. Hội nghị cũng là một trong số các chuỗi hoạt động chào mừng Kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Trường ĐH Nha Trang (01/8/1959 – 01/8/2024).

Đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên tham gia hội nghị năm nay thuộc các nhóm lĩnh vực gồm: Khoa học kỹ thuật và công nghệ gồm 12 đề tài của các ngành xây dựng, cơ khí và kỹ thuật giao thông. Lĩnh vực khoa học nông nghiệp gồm 07 đề tài ngành Công nghệ sinh học và Môi trường và ngành Nuôi trồng thủy sản. Hội đồng khoa học đã đánh giá các đề tài dự thi theo thang điểm 100 với các tiêu chí gồm: mục đích, ý nghĩa và khả năng ứng dụng của đề tài nghiên cứu; nội dung chuyên môn và phương pháp nghiên cứu; hình thức trình bày đề tài.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 02 giải Nhất; 03 giải Nhì; 04 giải Ba và 06 giải Khuyến khích cho các sinh viên và nhóm sinh viên. Trong đó, 02 đề tài đạt giải Nhất gồm: Thiết kế, chế tạo tủ cấp đông phục vụ quá trình sấy thăng hoa đông trùng hạ thảo (nhóm sinh viên: Nguyễn Vĩnh Hoài, Nguyễn Phúc Duy; Đơn vị chủ trì đề tài: Khoa Cơ khí); Đánh giá độc lực của chủng Vibrio parahaemolyticus A23 mang gene PirA và PirB gây bệnh hoại tử gan tụy cấp tính (AHPND) trên tôm thẻ chân trắng (nhóm sinh viên: Nguyễn Công Vinh, Đoàn Đang Quỳnh, Huỳnh Ngọc Thái; Đơn vị chủ trì đề tài: Viện Nuôi trồng Thủy sản).

02 nhóm sinh viên đạt giải Nhất tại Hội nghị Sinh viên NCKH năm học 2023 - 2024

BTC chụp ảnh lưu niệm cùng các thí sinh tham dự Hội nghị Sinh viên NCKH năm học 2023 - 2024

 

  • Chia sẻ

Bài viết trước

"Đánh thức" nghiên cứu "ngủ trong ngăn kéo"

Bài tiếp tiếp theo

Diễn đàn “Khánh Hòa tạo đột phá từ trí tuệ Nhân tạo (AI)” diễn ra tại Trường ĐH Nha Trang