Search

Trường Đại học Nha Trang trở thành thành viên ASEAN – IVO từ tháng 1/2021

Trường Đại học Nha Trang trở thành thành viên của ASEAN IVO từ ngày 13/1/2021. ASEAN IVO (ICT Virtual Organization of ASEAN Institutes and NICT) là một liên minh toàn cầu gồm các viện và trường đại học về nghiên cứu và phát triển công nghệ thông tin - truyền thông trong khu vực ASEAN và Nhật Bản.

Trường Đại học Nha Trang trở thành thành viên ASEAN – IVO từ tháng 1/2021

Sứ mệnh của ASEAN IVO là tìm kiếm và xác định các lĩnh vực nghiên cứu và phát triển công nghệ thông tin và truyền thông chiến lược trong khu vực ASEAN và thúc đẩy các dự án hợp tác trong đó. Từ đó sẽ cung cấp cách tiếp cận tối ưu để tăng cường quan hệ đối tác liên kết và hợp tác quốc tế trong toàn khu vực ASEAN nhằm giải quyết các thách thức xã hội chung như hạn chế về thông tin liên lạc ở khu vực nông thôn và các tình huống thiên tai, rào cản ngôn ngữ, an ninh mạng, cơ sở hạ tầng, năng lượng, nông nghiệp, và các vấn đề khác.

 ASEAN IVO sẽ hoạt động như một nền tảng cho các đề xuất từ các tổ chức thành viên và đánh giá các hoạt động, do đó mở ra một kênh liên lạc về các nghiên cứu tiềm năng và các hoạt động hợp tác, từ đó thúc đẩy liên minh quốc tế giữa các trường đại học và viện nghiên cứu trong khu vực ASEAN khu vực và Nhật Bản.

 Các hoạt động của ASEAN – IVO bao gồm:

 - Đối thoại về các ưu tiên cho các lĩnh vực nghiên cứu công nghệ thông tin và truyền thông, giải quyết các nhu cầu bao trùm của khu vực ASEAN.

 - Hình thành các dự án hợp tác quốc tế như nghiên cứu, khảo sát thực địa…

 - Trao đổi nhà nghiên cứu

 - Tổ chức hội thảo học thuật, triển lãm

 - Các hoạt động liên quan khác…

  • Chia sẻ

Bài viết trước

"Đánh thức" nghiên cứu "ngủ trong ngăn kéo"

Bài tiếp tiếp theo

CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH THÀNH LẬP NHÓM NGHIÊN CỨU